หลักการและกระบวนการในการประกันคุณภาพการศึกษา ระบบการประกันคุณภาพภายในและภายนอก  การกำกับติดตามการประกันคุณภาพการศึกษา  การจัดทำรายงานผลการประเมินตนเองของสถานศึกษาเพื่อรองรับการประเมินภายนอก การนำผลการประกันคุณภาพการศึกษาไปใช้เพื่อพัฒนาสถานศึกษาและการศึกษา

ความสำคัญ หลักการ ทฤษฎี เทคนิค และประเภทของนวัตกรรม การออกแบบนวัตกรรม เทคโนโลยีสารสนเทศ การพัฒนากิจกรรมการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ การปฏิบัติการออกแบบ ประยุกต์ใช้และการประเมินสื่อ นวัตกรรม เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการเรียนรู้ การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสื่อสาร เพื่อแก้ปัญหาและพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์

ศึกษาหลักการ แนวคิด ทฤษฎีเกี่ยวกับนวัตกรรมเทคโนโลยีการศึกษา เทคโนโลยีสารสนเทศที่จัดการเรียนรู้ การออกแบบสื่อการเรียนรู้และนวัตกรรมประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนรู้และประเมินสื่อ นวัตกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อการเรียนรู้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสื่อสาร ฝึกการใช้คอมพิวเตอร์เพื่อสืบค้นจากเครือข่ายการเรียนรู้ผลิตสื่อและ นวัตกรรมเพื่อนําไปใช้ในการจัดการเรียนรู้ประเมินและปรับปรุงนวัตกรรม

ศึกษาหลักการ แนวคิด ทฤษฎีเกี่ยวกับนวัตกรรมเทคโนโลยีการศึกษา เทคโนโลยีสารสนเทศที่จัดการเรียนรู้ การออกแบบสื่อการเรียนรู้และนวัตกรรมประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนรู้และประเมินสื่อ นวัตกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อการเรียนรู้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสื่อสาร ฝึกการใช้คอมพิวเตอร์เพื่อสืบค้นจากเครือข่ายการเรียนรู้ผลิตสื่อและ นวัตกรรมเพื่อนําไปใช้ในการจัดการเรียนรู้ประเมินและปรับปรุงนวัตกรรม

         วิเคราะห์บริบท นโยบาย ยุทธศาสตร์ เพื่อจัดทำแผนงานและโครงการพัฒนาสถานศึกษาและชุมชน ออกแบบ ดำเนินการเกี่ยวกับงานประกันคุณภาพการศึกษาที่สอดคล้องกับกฎกระทรวงและบริบทของ สถานศึกษา ด้วยองค์ความรู้ทางการบริหารการศึกษา ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารสถานศึกษา การประกันคุณภาพการศึกษา และแนวคิดปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้ผู้เรียน การจัดการ ศึกษาของสถานศึกษาแต่ละระดับการศึกษาและประเภทของการศึกษา โดยใช้กระบวนการจัดการเรียนรู้ที่หลากหลาย เพื่อพัฒนาตนเองให้มีทัศนคติที่ดีถูกต้องต่อบ้านเมือง พื้นฐานชีวิตที่มั่นคง มีงานทำ มีอาชีพ   เป็น พลเมืองดี รอบรู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงบริบทโลก สังคมทันสมัย และทันต่อความเปลี่ยนแปลง

               วิเคราะห์บริบท นโยบาย ยุทธศาสตร์ เพื่อจัดทำแผนงานและโครงการพัฒนาสถานศึกษาและชุมชน ออกแบบ ดำเนินการเกี่ยวกับงานประกันคุณภาพการศึกษาที่สอดคล้องกับกฎกระทรวงและบริบทของ สถานศึกษา ด้วยองค์ความรู้ทางการบริหารการศึกษา ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารสถานศึกษา การประกันคุณภาพการศึกษา และแนวคิดปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้ผู้เรียน การจัดการ ศึกษาของสถานศึกษาแต่ละระดับการศึกษาและประเภทของการศึกษา โดยใช้กระบวนการจัดการเรียนรู้ที่หลากหลาย เพื่อพัฒนาตนเองให้มีทัศนคติที่ดีถูกต้องต่อบ้านเมือง พื้นฐานชีวิตที่มั่นคง มีงานทำ มีอาชีพ   เป็น พลเมืองดี รอบรู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงบริบทโลก สังคมทันสมัย และทันต่อความเปลี่ยนแปลง