หลักการ แนวคิด และทฤษฎี นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสื่อสารการศึกษาและ การเรียนรู้ กฎหมายและจรรยาบรรณในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการออกแบบการจัด การเรียนรู้ตามธรรมชาติของสาขาวิชาเอกเพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีปัญญารูปคิดและมีความเปนนวัตกร ผูเรียนที่มีความ ต้องการพิเศษ การวิเคราะห การเลือก การออกแบบ การพัฒนา การประเมิน การบูรณาการและการประยุกต์ใช้ นวัตกรรม และเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการสื่อสารการศึกษาและการจัดการเรียนรูไดอยางมีประสิทธิภาพ การไม่ ละเมิดทรัพยสินทางปญญา ใชการสะทอนคิดไปประยุกตใชในการพัฒนาตนเองใหเปนครูที่ดี มีความรอบรู้และทันสมัยตอความเปลี่ยนแปลง